Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY NHỰA, CHAI LỌ CHỨA ĐỰNG THỰC PHẨM

THỦ TỤC NHẬP KHẨU LY NHỰA, CHAI LỌ CHỨA ĐỰNG THỰC PHẨM


Hiện nay, các mặt hàng ly nhưa, chai lọ đựng thực phẩm được nhập khẩu về VN rất nhiều. Dể nhìn thất nhất là ly đựng trà sữa, cafe với đủ loại hình dáng về kích thước, nhìn rất bắt mắt và rất tiện dụng cho việc mang đi. Nhưng để nhập khẩu măt hàng này thì ta phải làm thế nào, thủ tục ra làm sao? Nay mình sẽ chia sẽ với các bạn về thủ tục nhập khẩu mặt hàng ly nhưa, chai lọ đựng thực phẩm từ khi bắt đầu cho đến khi có kết quả thông quan lô hàng.

Khi nhập khẩu ly nhựa (ly đựng trà sữa) thì việc đầu tiên các bạn cần quan tâm và thực hiện trước tiên là công bố sản phẩm. Vậy công bố sản phẩm là gì mà ta cần phải tực hiện trước khi nhập hàng về Việt Nam? Mình xin tóm gọn về công bố theo như mình hiểu, công bố là mình sẽ cung cấp các thông tin của sản phẩm gồm thành phần - gồm chất gì, thành phàn nào để tạo ra sản phẩm, có đủ điều kiện, phù hợp để chứa đựng thục phẩm không; đặt tính, nguồn gốc xuất xứ, công ty nào bán,....lên cho Bộ Y Tế để xác nhận các thông tin trên để khi đưa ra thị trường thì người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng, và người nhập khẩu sẽ chịu tránh nhiệm về chất lượng của sản phẩm mà mình nhập khẩu.
Do đó, các bạn không nên vội vàng cho hàng về ngay mà phải tiến hành làm công bố cho ly nhựa (ly đựng trà sữa) trước, có được công bố của Bộ Y Tế trong tay rồi bạn hảy tiến hàng cho hàng về.

Vậy công bố ta làm như thế nào?

Để làm được công bố thì các bạn nhập mẫu ly nhựa về trước (có thể nhập nhập mẫu qua các công ty chuyển phát nhanh cho lẹ). Khi có mẫu rồi thì chúng ta tiến hành đem đi test mẫu ---> có kết quả test mẫu phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam thì bạn tiến hành công bố hợp quy cho sản phẩm ra thị trường. ---> Công bố Hợp Quy.

Việc đăng ký công bố có thể thực hiện theo 2 cách:

1/ Công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận của tổ chức chứng nhận hợp quy được chỉ đinh (bên thứ 3), hồ sơ cần thiết gồm:

  • Bảng công bố hợp quy.
  • Bảng thông tin chi tiết sản phẩm: nhãn phụ, thành phần, nơi sản xuất, công ty sản xuất (toàn bộ các thông tin này phải được in trên bao bì sản phẩm).
  • Chứng chỉ chứng nhận sự phù hợp của bên thứ ba.
  • Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương.


2/ Công bố hợp quy dự trên kết quả tự đánh giá của tổ chức, cá nhân kinh doanh, sản xuất (bên thứ nhất), hồ sơ gồm:

  • Bảng công bố hợp quy.
  • Thông tin chi tiết về sản phẩm: nhãn phụ, thành phần, nơi sản xuất, công ty sản xuất (toàn bộ các thông tin này phải được in trên bao bì sản phẩm).
  • Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm trong vòng 12 tháng có các chỉ tiêu theo yêu cầu của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; do các đối tượng sau cấp: Phòng kiểm nghiệm được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định hoặc phòng kiểm nghiệm độc lập được công nhận (bản sao có công chứng hoặc bản gốc); hoặc Phòng kiểm nghiệm của nước xuất xứ được cơ quan có thẩm quyền tại VN thừa nhận (bản sao có công chứng hoặc bản được hợp pháp hóa lãnh sự hoặc bản gốc).
  • Kế hoạch kiểm soát chất lượng.
  • Kế hoạch giám sát định kỳ.
  • Báo cáo đánh giá hợp quy.
  • Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương.


⇒ Thời gian để test mẫu khoảng 7 - 10 ngày (tùy vào chỉ tiêu test nhiều hay ít), Nếu hồ sơ công bố đầy đủ và chính xác thì sẽ có kết quả công bố sao 15 ngày (Vậy là thời gian test và công bố sản phẩm mất gần 1 tháng). → Hiệu lực 3 năm.

--->> Đây là nguyên nhân vì sao cần phải làm công bố cho sản phẩm trước khi nhập về, khi nhập về mới bắt đầu làm công bố thì đóng tiền lưu kho lưu bãi hơi mệt đấy...hihi




Còn về thủ tục hải quan nhập khẩu ly nhựa (ly đựng trà sữa) gồm:

Khi có giấy công bố hợp quy rồi các bạn có thể thoải mái cho hàng về rồi nhé. hồ sơ làm thủ tục hải quan gồm:
  • Tờ khai nhập khẩu
  • Vận đơn (bill of ladiing)
  • Hóa đơn thương mại (commercial invoice)
  • Danh sách đóng gói (packing list)
  • Hợp đồng thương mại ( sales contract)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O - certificate of origin)
  • Các chứng từ cần thiết khác (C/Q, catolog, test report,...)

Khi hàng về đến cảng thi Hải Quan sẽ tiến hành lấy mẫu, kiểm tra thực tế xem có đúng với Công bố mà bạn làm. Nếu đúng thì cho thông quan lô hàng, nếu không đúng thì test lại hay xuất trả hàng.
Tóm lại, thủ tục nhập khẩu ly nhựa (ly đựng trà sữa): nhập mẫu về ---> đem đi test ---> làm công bố ---> có công bố ---> cho hàng về VN ---> hàng về đến cảng kiểm tra thực tế tại cảng ---> Đạt ---> thông quan lô hàng.

Thủ tục hải quan nhập ly nhựa (ly đựng trà sữa), chai lọ chứa đựng thực phẩm thì chỉ có vậy, nếu bạn còn thắc mắc vấn đề nào thì cứ liên hệ trực tiếp với mình để được tư vấn rõ hơn nhé.

Nguồn Mr. Khắc A.N.T Shipping

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn
Where there is a will, there is a way.!!!


Related Posts

0 nhận xét: