Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT HÚT ẨM (SILICA GEL)

THỦ TỤC NHẬP KHẨU HẠT HÚT ẨM (SILICA GEL)


       Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể dể dàng tìm thấy hạt hút ẩm, túi hút ẩm (silica gel) trong các hộp bánh, túi xách, hộp đựng giầy,...nếu không nhìn kỹ thì mọi người có thể có thể bị lầm tưởng chúng có cùng 1 loại. Nhưng thực sự không phải, mỗi loại đồ dùng sẽ có loại hút ẩm riêng, có thể liệt kê một số loại hạt hút ẩm thông dụng sau: silica gel, clay active, Hạt hút ẩm donomit, hút ẩm dạng bột,... Mặt hàng này thường được đóng trong các túi nhỏ 1gr, 2gr, 3gr, 4gr, 5gr, 10gr, 20gr, 50gr, 100gr, 200gr, 500gr, 1kg, các bao hạt 25kg, và khi vận chuyển chúng sẽ phải được đóng trong các thùng carton. Bên cạnh đó để giảm thiểu việc hút ẩm trong không khí thì chúng được đựng trong một bao PP kín để cách ly chúng và không khí nhằm hạn chế việc chúng hút ẩm làm giảm chất lượng sản phẩm và đảm bảo an toàn trong vận chuyển. Hạt chống ẩm hay túi hút ẩm thường được nhập khẩu từ các thị trường Ấn Độ, Indo, Trung Quốc,...nhưng nhiều nhất được nhập từ thị trường Trung Quốc ( Shenzhen (Thẩm Quyến), Shanghai (Thượng Hải), Qingdao (Thanh Đảo),...), thường được vận chuyển bằng đường biển FCL và LCL. Vậy thủ tục nhập khẩu mặt hàng hạt hút ẩm, túi hút ẩm như thế nào? Cần quan tâm đến vấn đề gì?


Mặt hàng hạt chống ẩm (túi chống ẩm - silica gel) không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu vào Việt Nam nên thủ tục hải quan các bạn làm bình thường.

Chứng từ cần để làm thủ tục hải quan gồm:
  • Tờ khai hải quan nhập khẩu.
  • Hợp đồng (sale contract)
  • Danh sách đóng gói (packing list)
  • Hóa đơn thương mại (commercial invoice)
  • Vận đơn (Bill of lading)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ - C/O (nếu có)

-->> chỉ cần bấy nhiêu chứng từ thôi là đủ rồi.

Về HS code và thuế nhập khẩu hạt hút ẩm như thế nào?

Các bạn có thể tham khảo mã 38249099 cho hàng silica gel, mã 38029020 cho hàng clay. Các bạn có thể tham khảo mã 38249099 cho hàng silica gel, mã 38029020 cho hàng clay. Nhiều bạn sẽ hiểu nó là môt dạng Silic dioxit nên thể phân vào chương 28, nếu là chất nguyên bản thì có thể tham khảo ở mục 281122. Nhưng vì nó là sảm phẩm cụ thể nên mã hs phù hợp nhất cho silica gel (desiccant silica gel) là: 38249099 Thuế nhập khẩu của hạt chống ẩm (silica gel) là: 0%, thuế VAT 10%



Đấy thủ tục vô cùng đơn giản, nếu các bạn còn thắc mắc vấn đề gì thì cứ liên hệ cho mình để được tư vấn thếm nhé.

Nguồn Mr. Khắc A.N.T Shipping

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn
Where there is a will, there is a way.!!!




Related Posts

0 nhận xét: