Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

NHẬP KHẨU TRẠM TRỘN BÊ TÔNG NHƯ THẾ NÀO ?

NHẬP KHẨU TRẠM TRỘN BÊ TÔNG 

NHƯ THẾ NÀO ?


       Trạm trộn bê thông là 1 thiết bị được các nhà máy sản xuất bê tông hay các các công ty xây dựng thường sử dụng. Các trạm trộn bê tông thường được ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại làm tăng tăng năng suất và hiệu quả xây dựng, hổ trợ tích cực cho việc xây dựng công trình. Các loại máy này thường được nhập từ các thị trường Trung Quốc, Ý, Nhật, Đức,...vì có chất lượng tốt, máy bền và hiệu suất trạm vượt trội lên đến 90% so với mức 60-70% của các trạm trong nước. Vì vậy, ngày càng nhiều đơn vị cung cấp bê tông chuyển đổi sang sử dụng trạm trộn bê tông nhập khẩu. Vậy để nhập khẩu trạm trộn bê tông thì thủ tục nhập khẩu như thế nào? Thuế nhập khẩu ra sao, cần quan tâm các vấn đề gì khi nhập khẩu? --->> Nay mình sẽ chi sẽ các bạn về thủ tục nhập khẩu trạm trộn bê tông để mọi người tham khảo nhé.

        Trạm trộn bê tông mới 100% hoặc đã qua sử dụng (không quá 10 năm nhé) không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, dó đó có thể nhập khẩu mặt hàng này bình thường.

Về thủ tục hải quan mặt hàng thang máy thì ta cần chuẩn bị các chứng từ sau:

  • Tờ khai nhập khẩu
  • Vận đơn (Bill of lading)
  • Hóa đơn thương mại (comercial invoice)
  • Danh sách đóng gói (packing list)
  • Hợp đồng thương mại (sale contract)
  • Giấy chứng nhận xuất xứ  (nếu có) - certificate of Origin
  • Các chứng từ cần thiết khác (C/Q, catalog, test report - hồ sơ kỷ thuật,....)

Chỉ đơn giản vậy thôi :))

Nhưng các bạn nên lưu ý khi nhập khẩu trạm trộn bê tông đã qua sử dụng thì phải thực hiện theo quy định tại điều điều 6 và điều 7 của 23/2015/TT-BKHCN và Thông tư số 14/2015/TT-BTC ---> như vậy có nghĩa là khi nhập trạm trộn bê tông củ (đã qua sử dụng) thì ta phải đem hàng đi giám định.

Về mã HS code thì trạm trộn bê tông có mã HS thuộc nhóm 847431:

  • 84743110 ------- máy trộn bê tông hoạt động bằng điện.
  • 84743120 ------- máy trộn bê tông không hoạt động bằng điện

Về thuế nhập khẩu và VAT:

Mặt hàng máy bê trộn bê tông nhập khẩu sẽ có thuế nhập khẩu là 2%, và nếu có C/O ưu đãi thì sẽ được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Thuế VAT sẽ là 10%.


Bài viết trên mang tính chất chia sẽ kinh nghiệm, mong các bạn đóng góm thêm. Nếu vẫn còn vướng mắt các bạn có thể liên hệ với mình để được tư vấn và hướng dẫn nhé.

Nguồn Mr. Khắc A.N.T Shipping

Liên hệ:
Skype: khac5579
SĐT: 0949 63 53 89
Email: sales4@antshipping.com.vn

Related Posts

0 nhận xét: